Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng kích thích hoạt động miễn dịch, tăng sức đề kháng, giữ ấm cho cơ thể là một trong những ...

Bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng có tác dụng kích thích hoạt động miễn dịch, tăng sức đề kháng, giữ ấm cho cơ thể là một trong những biện pháp hiệu quả để đẩy lùi các phản ứng dị ứng theo mùa thường gặp trong mùa thu.

Mùa thu được xem là mùa dễ gây dị ứng trong năm vì nhiệt độ vẫn còn cao mà độ ẩm lại tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh. Ngoài ra, đây cũng là mùa nở rộ của nhiều loại hoa, khiến phấn hoa phát tán nhiều trong không khí, gây ra các phản ứng dị ứng rất khó chịu.Sau đây là những thực phẩm trong mùa thu được khuyến kích sử dụng cho những người thường bị dị ứng do thời tiết.

1. Bông cải xanh

Vitamin C trong bông cải xanh có tác dụng làm giảm cảm giác khó chịu, tăng sức đề kháng và làm sạch các hóc xoang trong mũi. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ cần bổ sung 500mg vitamin C mỗi ngày sẽ giúp xua tan những phản ứng dị ứng thường gặp. Trong 220g bông cải xanh (tương đương khoảng 1 chén) cung cấp 80mg vitamin C. Những loại rau giàu vitamin C khác rất dễ tìm trong mùa thu đó là bắp cải và bông cải trắng. 1 chén bắp cải hay bông cải trắng (tương đương khoảng 200g) có chứa khoảng 56mg vitamin C.

bong cai Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

2. Cải xoăn

Giống như bông cải xanh, thành viên trong gia đình rau họ cải này cung cấp nhiều carotenoid, một tiền chất của vitamin A có khả năng cải thiện các triệu chứng dị ứng. Rất nhiều kết quả nghiên cứu đã khẳng định những người có hàm lượng vitamin A dự trữ trong cơ thể thấp sẽ dễ mắc bệnh hen suyễn và các rắc rối về dị ứng hơn mức bình thường.

3. Cải rổ

Carotenoid, hợp chất hiện diện phong phú trong cải rổ sẽ xua tan những vấn đề về dị ứng. Loại rau có lá càng đậm màu thì hàm lượng carotenoid càng cao. Tuy nhiên, những loại rau hơi cứng và nhiều xơ như cải rổ cần được nấu chín kỹ (đun trong khoảng 20 phút) để cơ thể hấp thu các dưỡng chất trong rau dễ dàng hơn. Một số loại vitamin có thể bị tan trong nước, do đó, hãy dùng cả nước rau để không bỏ phí dưỡng chất.

cai1 Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

4. Hành và tỏi

Trong hai loại gia vị này có chứa chất quercetin giúp đánh bại bệnh dị ứng tương tự như hoạt động của một chất kháng histamine. Quercetin cũng có tác dụng giống như vitamin C và còn chế ngự được tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giúp tiêu diệt tận gốc những ảnh hưởng tiêu cực có liên quan đến tình trạng viêm nhiễm do dị ứng như chảy nước mũi.

hanh1 Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

Tuy nhiên, quercetin lại khó hấp thu qua đường tiêu hóa. Vì vậy, bạn nên ăn thật nhiều hành và tỏi nếu muốn xua tan cảm giác khó chịu do dị ứng gây ra. Ngoài ra, cũng có thể bổ sung quercetin dưới dạng thuốc với liều từ 400mg đến 500mg mỗi ngày khi bị dị ứng trong mùa thu.

5. Bí đỏ

Bí đỏ cũng nằm trong nhóm thực phẩm giàu carotenoid, tiền chất vitamin A mà cơ thể cần dự trữ để khắc phục nhanh những biểu hiện dị ứng thường gặp.

bi Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

6. Cà rốt

Danh sách những thực phẩm giàu carotenoid không thể thiếu cà rốt vì chúng chứa rất nhiều beta-carotene. Nếu chế biến cà rốt thành những món hầm, bạn sẽ có thêm được nhiều beta-carotene so với việc ăn sống hay xào.

ca rot Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu

7. Cần tây

Đây là thực phẩm lý tưởng cho những ai dễ bị dị ứng theo mùa, giúp bổ sung thêm nhiều vitamin C và các hợp chất kháng sinh cho cơ thể. Cần tây còn có khả năng ngăn ngừa tình trạng cao huyết áp và các cơn đau mãn tính. Đây là một trong số ít các loại rau có thể ăn sống hay nấu mà giá trị dinh dưỡng không hề thay đổi.Theo Phunuonline

COMMENTS

Tên

sứckhỏeplus.vn,149,
ltr
item
Sứckhỏeplus.vn: Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu
Thực phẩm giúp ngừa dị ứng trong mùa thu
https://uploads-ssl.webflow.com/622315743cc83ce5ca6c97e4/626a61167623676669d133df_bong-cai.jpeg
Sứckhỏeplus.vn
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/2022/04/thuc-pham-giup-ngua-di-ung-trong-mua-thu.html
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/2022/04/thuc-pham-giup-ngua-di-ung-trong-mua-thu.html
true
2691885418760862761
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy