8 cách giúp bạn đánh tan mỡ bụng cứng đầu

Mỡ bụng trước hết khiến bạn thật khó lựa chọn trang phục ưng ý, nhưng điều tồi tệ thực sự chính là: khi lượng mỡ trắng nép sâu vào các cơ qu...

Mỡ bụng trước hết khiến bạn thật khó lựa chọn trang phục ưng ý, nhưng điều tồi tệ thực sự chính là: khi lượng mỡ trắng nép sâu vào các cơ quan bên trong cơ thể, nó khiến bạn gặp một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Loại chất béo này được gọi là mỡ nội tạng, kích thích các loại hormone gây căng thẳng như cortisol và các chất gây viêm gọi là cytokine ảnh hưởng đến việc sản xuất insulin của cơ thể. Kết quả là: hơn cả việc khiến bạn trông quá cỡ, nó khiến bạn gia tăng nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2 và tim mạch.

147 8 cách giúp bạn đánh tan mỡ bụng cứng đầu

Theo Prevetion, sau đây là 8 cách giúp bạn đánh tan lũ mỡ bụng cứng đầu, khó ưa này.

1. Luôn vận động

Có một điều có thể “chấp nhận được” ở mỡ nội tạng: nó dễ dàng đầu hàng trước việc tập aerobic. Bạn có thể đốt cháy calo nhờ việc chạy bộ, đạp xe, bơi lội – hay bất kỳ điều gì khiến nhịp tim của bạn đập nhanh hơn.

Một nghiên cứu gần đây từ Đại học Duke (Mỹ) đã phát hiện ra rằng chạy bộ tương đương 12 dặm mỗi tuần giúp bạn đánh tan mỡ bụng.

2. Bổ sung nhiều protein

Protein rất cần thiết cho một cơ thể thon gọn. Theo giải thích của TS. Louis Aronne, Giám đốc Phòng khám về béo phì ở Cornell (Mỹ): “Cơ thể bắt đầu sản xuất ra insulin khi bạn về già, khi mà các khối cơ và tế bào chất béo không còn phản ứng lại được với điều này”. Insulin thúc đẩy lưu trữ chất béo, đặc biệt là xung quanh vùng bụng. Một chế độ ăn giàu protein có thể bảo vệ bạn chống lại sự kháng insulin.

Trong một nghiên cứu, những phụ nữ béo phì thực hiện một chế độ ăn trong 8 tuần với khoảng 30% protein, 40% tinh bột và 30% chất béo đã giảm đáng kể lượng chất béo – bao gồm cả chất béo nội tạng, hơn những người khác ăn theo chế độ 16% protein, 55% tinh bột và 26% chất béo.

3. Sử dụng chất béo không bão hòa đa thể (polyunsaturate)

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển được công bố cuối tháng 2 năm 2014 thì các chất béo bão hòa có chứa nhiều mỡ nội tạng hơn các chất béo không bão hòa đa.

Khi cơ thể tiêu thụ hơn 750 calo mỗi ngày trong 7 ngày cả dầu cọ (bão hòa) và dầu hướng dương (không bão hòa đa), thì chất béo bão hòa sản xuất thêm nhiều mỡ nội tạng trong khi loại chất béo còn lại tăng cường nhiều khối cơ và ít chất béo hơn. Chất béo không bão hòa đa chứa trong các loại hạt, hạt giống và cá.

4. Sử dụng giấm

Những người béo phì tiêu thụ một hoặc hai muỗng canh giấm hàng ngày trong tám tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ cơ thể, đặc biệt là mỡ nội tạng – theo một nghiên cứu của Nhật Bản năm 2009.

Theo Giáo sư y khoa Pamela Peeke của Đại học Maryland (Mỹ) và là tác giả cuốn “Chống lại béo phì sau tuổi 40” thì “Một giả thuyết cho rằng các axit acetic trong giấm tạo ra protein đốt cháy chất béo”.

5. Tập yoga

Trong một nghiên cứu năm 2012, người ta chỉ ra rằng những phụ nữ sau mãn kinh tập yoga trong 16 tuần đã giảm đáng kể lượng mỡ nội tạng. Để làm giảm lượng hormone cortisol, có liên quan tới các chất béo bụng, bạn có thể tập các bài tập thư giãn nhẹ nhàng kiểu yoga, thậm chí như hít thơ sâu cũng có thể giải quyết được vấn đề.

6. Thức dậy và đi ngủ đúng giờ

Theo nghiên cứu của Đại học Wake Forest (Mỹ) năm 2012 thì ngủ ít hơn 5 giờ mỗi ngày làm tăng nồng độ chất béo nội tạng. Như các bạn biết đấy, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày là con số lý tưởng cho cơ thể.

Theo một nghiên cứu gần đây của Đại học Brigham Young (Mỹ) thì những người phụ nữ thức dậy và đi ngủ đúng giờ mỗi ngày có lượng chất béo cơ thể thấp hơn. Thói quen ngủ dậy tùy hứng, không theo giờ giấc khiến đồng hồ sinh học của bạn bị loạn nhịp, khiến cơ thể bạn tiết ra các kích thích tố tích lũy chất béo như cortisol.

7. Uống trà xanh

Những người tập luyện ở mức vừa phải tiêu thụ nhiều các chất chống ôxy hóa đã tìm thấy trong trà xanh, được gọi là catechin, có nhiều khả năng đánh tan các chất béo bụng trong khi luyện tập hơn những người không sử dụng loại thức uống này. Một nghiên cứu đã đưa ra một con số lý tưởng 625mg, tương đương với 2 hoặc 3 ly trà xanh mỗi ngày.

8. Bổ sung nhiều chất xơ

Trong một thử nghiệm năm 2011, đối tượng tham gia thử nghiệm được tăng 10gr chất xơ hòa tan mỗi ngày (tương đương 2 quả táo nhỏ, 1 chén đậu xanh và một nửa chén đậu pinto) giảm 3.7% lượng chất béo nội tạng sau 5 năm.

Theo Suckhoedoisong

COMMENTS

Tên

sứckhỏeplus.vn,149,
ltr
item
Sứckhỏeplus.vn: 8 cách giúp bạn đánh tan mỡ bụng cứng đầu
8 cách giúp bạn đánh tan mỡ bụng cứng đầu
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/626cf85ea5f90a09b6043b4d_147.jpeg
Sứckhỏeplus.vn
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/2022/04/8-cach-giup-ban-anh-tan-mo-bung-cung-au.html
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/
https://www.xn--sckheplus-8l7dmk.vn/2022/04/8-cach-giup-ban-anh-tan-mo-bung-cung-au.html
true
2691885418760862761
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy